Ốp gạch tường nhà vệ sinh – Giải pháp chống thấm hiệu quả bất ngờ

Ốp gạch chống thấm tường nhà vệ sinh không phải là giải pháp quá mới lạ. Mà ngược lại, ngay từ thời điểm các giải pháp chống thấm tiên tiến khác chưa được ứng dụng. Đây vẫn được xem là lựa chọn tối ưu cho hạng mục công trình nhạy cảm này.

Ưu điểm của phương pháp ốp gạch chống thấm tường nhà vệ sinh

gach op tuong chong tham 2

Trong thực tế, ở thời điểm hiện tại vẫn có rất nhiều công trình vệ sinh tiến hành ốp lát gạch chống thấm tường. Nguyên nhân đến từ chính những ưu điểm vượt trội mà kỹ thuật thi công này mang lại. Bao gồm:

+ Khả năng chống nước xâm nhập và tàn phá tường cực tốt

+ Tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ, sang trọng cho không gian WC

+ Dễ dàng lau chùi, tẩy rửa vệ sinh sạch sẽ trên nền gạch hơn các chất liệu khác

+ Thi công nhanh chóng, không đòi hỏi kỹ thuật tay nghề của thợ lâu năm

Kỹ thuật ốp gạch chống thấm tường nhà vệ sinh

Với những ưu điểm kể trên, hẳn sẽ không có gì ngạc nhiên khi bạn cũng là 1 trong những người quyết định lựa chọn phương pháp thi công bảo vệ này cho công trình WC. Sau đây, để giúp khách hàng tìm hiểu chi tiết hơn về kỹ thuật ốp gạch chống thấm tường nhà vệ sinh. Chống thấm Bách Khoa sẽ chia sẻ một số thông tin cần lưu ý khi thi công. Hi vọng, đó là kiến thức hữu ích mà quý khách đang cần.

+ Lựa chọn đúng chất liệu phù hợp 

Có không ít loại gạch để ốp lát. Tuy nhiên, với không gian WC chúng ta chỉ nên dùng gạch men hoặc gạch bông. Đây là lựa chọn thích hợp nhất về thẩm mỹ lẫn tính năng chống nước cho công trình.

+ Đối với hoạt động ốp gạch cho nhà vừa thi công xong chưa trát

Trường hợp vừa thi công xây mới, chúng ta cần tiến hành trát vữa tường nhà vệ sinh trước. Thông thường, sẽ cần đến hỗn hợp vữa trộn tiêu chuẩn từ vôi + cát + xi măng. Khi trát phải chú ý dùng lực miết bay thật mạnh để tạo lớp vỏ chắc chắn cho tường. Sau khi trát cần để khô trong vòng 3 tuần rồi mới tiến hành ốp gạch được.

+ Đối với tường cũ không bị thấm dột

Trường hợp này thợ thi công chống thấm dột nhà vệ sinh sẽ cần phải bóc hết lớp vỏ bên ngoài. Sau đó thì mài sạch vào tường. Cần mài sâu một chút để gắn gạch được ăn khít hơn. Sau khi mài có thể dùng nước xối rửa cho sạch hoàn toàn bụi bẩn, vôi vữa. Khi đã có bề mặt tường được chuẩn bị hoàn hảo, chúng ta có thể trát và ốp gạch chống thấm.

+ Đối với trường hợp tường cũ bị thấm dột

Đầu tiên bóc toàn bộ lớp vỏ tường cũ bên ngoài. Vệ sinh sạch sẽ bằng cọ sắt chuyên dụng. Sau đó cần gia cố chống thấm tường nhà vệ sinh triệt để. Thông thường sẽ dùng các loại hóa chất chống thấm dột chuyên dụng để xử lý. Sau khi tiến hành chống thấm tường xong, chúng ta mới có thể ốp gạch.

Liên hệ để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhanh chóng

Để có thêm những thông tin chi tiết hơn về kỹ thuật ốp gạch chống thấm tường nhà vệ sinh.

Quý khách hàng vui lòng liên hệ: 0904 581 165

Chống thấm Bách Khoa sẽ chia sẻ đầy đủ những thông tin hữu ích và chính xác nhất theo yêu cầu.

Trân trọng!